โครงการทุนนวัตกรรมวิชาชีพชั้นสูงสำหรับผู้เรียนที่มีความต้องการพิเศษ จัดกิจกรรมซีรีย์ มี-งาน-ทำ เพื่อพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาและการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่าย ประจำปีการศึกษา 2566

โครงการทุนนวัตกรรมวิชาชีพชั้นสูงสำหรับผู้เรียนที่มีความต้องการพิเศษ จัดกิจกรรมซีรีย์ มี-งาน-ทำ เพื่อพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาและการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่าย ประจำปีการศึกษา 2566 ในวันที่ 8-9 ตุลาคม 2566 เวลา 08.30 – 16.00 น. ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ โดยมีนางสาวระวีวรรณ วุฒิยศ ผู้อำนวยการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยนายประยูร วัฒนาเมธีกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา และนางสาวกัลยารัตน์ สุริยะธรรม รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ ให้การต้อนรับคณะจากทีมหนุนเสริมคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ครูมีความรู้ ความเข้าใจ และเห็นความสำคัญของการพัฒนาทักษะและการเตรียมด้านอาชีพให้แก่นักศึกษาทุนฯ ทั้งในรูปแบบเจ้าของกิจการและการทำงานในสถานประกอบการ รวมถึงนำข้อมูลที่ได้จากการจัดกิจกรรมไปใช้ในการออกแบบแนวทางการทำงานร่วมกับผู้ปกครอง ซึ่งกิจกรรมนี้ คณะครูได้มีโอกาสลงพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับครอบครัว ชุมชน และสถานประกอบการที่มีนักศึกษาทุนฯ ทำงานอยู่ ได้แก่ บริษัท ทรอปิคคอลพรีเมียร์ ฟูดส์ จำกัด และ 7-Eleven สาขา สามกษัตริย์ นอกจากนี้คณะครู นักศึกษาทุนฯ และทีมหนุนเสริมคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวคิดในการพัฒนานักศึกษาเพื่อมุ่งสู่การมีงานทำกับ ภาคีเครือข่ายของวิทยาลัย ได้แก่ โรงแรมเซ็นทาราคุ้มพญารีสอร์ท สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ ร้านทีเอ็มดีไซน์ และร้านเอเคคอมพิวเตอร์ ผลของการจัดกิจกรรมทำให้ครูทราบถึงแนวทางการเตรียมความพร้อมผู้เรียนเพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้ประกอบการ รวมถึงการพัฒนาทักษะที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานในสถานประกอบการ เช่น ทักษะภาษาและการสื่อสาร ทักษะการแก้ปัญหา ทักษะการมีจิตบริการ เป็นต้น ซึ่งถือเป็นข้อมูลสำคัญและมีประโยชน์ต่อวิทยาลัยในการเตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษาทุนในโครงการฯ